Fanpage

Hướng Dẫn Mua Hàng Trên AliExpress

 Hướng Dẫn Mua Hàng Trên AliExpress

AliExpress
AliExpress

Hàng hóa giá rẻ với sịch vụ ship cực rẻ hoặc miễn phí đang trở nên cực kỳ hấp dẫn với người tiêu dùng VN, Ở bài viết này mình sẽ chia sẽ kinh nghiệm mua và đặt hàng trên Aliexpress

Có thể bạn quan tâm Aliexpress là gì thì đọc bài Mua Hàng Trên Aliexpress



Bạn có thể tham khảo Danh Mục Giảm Giá Mỗi Ngày đạy đây: 

Và những Sản Phầm đang bán chạy nhất:


Các Bước Đặt Hàng Trên Aliexpress

Giao diện của Aliexpress thân thiện dễ sử dụng giống với các trang thương mại điện tử hiện có ở VN.


1. Chọn mặt hàng bạn cần mua: 

Để có thể mua được hàng chất lương giá rẻ bạn nên tìn kiếm chọn lọc theo từ khóa của Aliexpress, sau khi tìm kiếm được nhà phân phối rồi việc tiếp theo bạn cần làm là kiểm tra uy tín của nhà bnas hàng bằng các xem đánh giá của người tiêu dùng.
điểm xếp hạng của người bán trên AliExpress
Chú ý đánh giá, điểm xếp hạng của người bán trên AliExpress
Tiếp theo đó là thời gian người bán ở trên Aliexpress ở kế bên tên nhà bán hàng, ở đây thời gian bán hàng càng lâu càng tốt vì điều đó chứng tỏ họ bán hàng uy tín và chất lượng.

Điềm Top-Rated Seller đây là điểm mà Aliexpress sẽ tổng kết hàng tháng nó biểu trưng cho độ uy tín của của hàng bạn nên ưu tiên cho các sản phẩm có giá tương đương nếu điềm Top-Rated Seller cao. Với mức điểm đánh giá của Aliexpress thì đương nhiên mình sẽ chọn các nhà bán hàng có từ 2000 điểm trở lên.
Thang điểm
Thang điểm xếp hạng tại AliExpress
Đọc phản hồi của khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng, bạn sẽ biết sản phẩm đó có chất lượng hay không thông qua ý kiến phản hồi của khách hàng.
Số lượng và điểm đánh giá
Số lượng và điểm đánh giá
Trong 215 phản hồi thì chỉ có 1 phản hồi 1 sao như thế cũng là một nhà bán hàng uy tín chất lượng rồi các bạn.

Điều quan trọng không kém đó là đọc thông tin sản phẩm, bạn biết TQ nổi tiếng với cái gì rồi phải không, đúng rồi đó là hàng giả, bạn nên cẩn thận với những mặt hàng quá rẻ so với thì trường và đọc kỹ từng chữ của phần thông tin sản phẩm để ko bị mua phải hàng giả nhé.

Nếu bạn gặp phải trường hợp đó thì Aliexpress có một mục tranh chấp khi mua phải hàng không đúng mô tả, tuy nhiên đó chỉ là công cụ dự phòng cuối cùng không ai muốn mua phải hàng kém chất lương nên bạn hãy chịu khó đọc kỹ nhé.
 tìm hiểu chính sách hoàn tiền/trả hàng của người bán

Dịch vụ Ship khi mua hàng trên Aliexpress

Đặt điểm của Aliexpress đó là giá ship cực kỳ rẻ hoặc miễn phí nhưng cái gì cũng có giá của nó thời gian nhận hàng cũng lâu nhanh nhất cũng 15 ngày.

Nếu bạn sẵn sàng trả thêm phí thì bạn có thể sử dụng dịch vụ của Fedex, DHL hay EMS (Dịch vụ chuyển phát nhanh của VNPT)
nhiều lựa chọn hình thức Ship hàng khi bạn mua hàng trên AliExpress
nhiều lựa chọn hình thức Ship hàng khi bạn mua hàng trên AliExpress

Cho vào giỏ hàng và điền địa chỉ nhận hàng

Sau khi làm hết mọi việc trên điều bạn cần làm tiếp theo là chọn hàng và điền địa chỉ mua hàng để hàng của bạn được giao chính xác nhất. Nhớ chọn quốc gia Việt Nam nhé điền 1 lần nó sẽ lưu lại chũng ta không cần phải điền lần tiếp theo.
Điền địa chỉ nhận hàng của bạn ở Việt Nam
Điền địa chỉ nhận hàng của bạn ở Việt Nam

Bước kiểm tra lần cuối và nhập coupon giảm giá.

Sau khi điền đầy đủ thông tin thì kéo xuống phí dưới bạn sẽ thấy khung để kiểm tra và nhập mã giảm giá.

Bạn lưu ý là Aliexpress có 1 trang tập hợp tât cả mã giảm giá của các ngành hàng, nếu bạn muốn tìm một mã giảm giá phù hợp thì hãy xem tại đây
Kiểm tra đơn hàng và điền Coupon
Kiểm tra đơn hàng và điền Coupon

Hình thức thanh toán trên Aliexpress

Thanh toán trên Aliexpress thì bạn cần 1 thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế nên hãy trang bị cho mình một thẻ quốc tế Visa hoặc Master card để mua hàng dễ dàng hơn. 
Thanh toán khi mua hàng AliExpress

Điền thông tin thẻ 

Bạn cần nhập các thông tin của thẻ, và nếu bạn lo lắng vấn đề bảo mật thẻ thì không nên chọn lưu lại thông tin thẻ khi tiến hành thanh toán. 
Điền thông tin thẻ để thanh toán đơn hàng
Điền thông tin thẻ
Khi thanh toán xong bạn sẽ được chuyển sang 1 trang như thế này, ở đây bạn có thể được nhập 1 coupon giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo, Aliexpress hạn chế coupon mỗi giờ được tặng ra nên bạn hãy tận dụng nó cho lần sau mua sắm.
Coupon giảm 8$ cho đơn hàng 59$
Coupon giảm 8$ cho đơn hàng 59$

Quản lý đơn hàng

Khi thanh toán xong còn tùy trường hợp mà Aliexpress phải xác nhận thanh toán rồi mới trừ tiền tài khoảng của bạn khi đó ở mục theo dõi đơn hàng bạn có thể thấy trạng thái chờ thanh toán và nó cũng gửi 1 mail chờ xác nhận cho bạn nên đừng hoan mang nhé. 
Chờ xác nhận thanh toán
Chờ xác nhận thanh toán
Sau 24h nếu giao dịch đã thực hiện thì đơn hàng cảu bạn sẽ chuyển từ “Payment being verified” sang thành “Awaiting Shipment”. 
Đã xác nhận thanh toán và giao hàng
Chú ý là bạn chỉ có thể hủy đơn hàng khi chưa được ship nhé. Trên đây là qui trình mua hàng từ Aliexpress ship về VN lần đầu nếu lần sau bạn quay lại thì bạn có thể tiết kiêm thời gian ghi thông tin vì nó đã được lưu lại.

Thuế nhập khẩu, VAT và thủ tục hải quan

Nếu bạn mua hàng dưới 1tr thì bạn sẽ được miễn tất cả các loại thuế. nếu đơn hàng cảu abnj trên 1tr thì bạn sẽ chịu thuế nhập khẩu, thuế VAT. thuế VAT được tính bằng:  (giá hàng + phí vận chuyển + thuế NK)* 10%
Dưới đây là bảng biểu thuế nếu bạn mua hàng trên 1 triệu.
Bảng thuế 
Còn dây là hàng mình mua trên Aliexpress
1 triệu nên được miễn phí thuế

Hy vọng những thông tin mình chia sẽ có thể giúp ích cho bạn đang muốn mua hàng trên Aliexpress, còn bạn nào thắc mắc có thể bình luận dưới đây để cùng tham khảo.



Post a Comment

0 Comments