Fanpage

Hướng Dẫn Kiếm tiền với AccessTrade - Online Tại Nhà Vẫn Có Tiền Tại Sao Không

Hướng Dẫn Kiếm tiền với AccessTrade - Online Tại Nhà Vẫn Có Tiền Tại Sao Không
Trong những năm qua việc kiếm tiền với tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) tại Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm, trong rất nhiều hình thức kiếm tiền trên mạng thì có lẽ tiếp thị liên kết vẫn là “ông vua” bởi vì sự bền vững và tạo ra thu nhập ổn định, thụ động nhất.
Trên thế giới Affiliate Marketing đã phát triển rất lâu rồi (từ khi Amazon ra đời thời điểm 2015-2016), đặc biệt ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Nhật, Úc… thì đây cũng là một công việc, một nghề chính thức và thậm chí tạo ra rất nhiều triệu phú.
Nếu là người mới bạn có thể dành ít phút để tham khảo bài viết này nhằm hiểu hơn về tiếp thị liên kết là gì & vì sao lại có thể tạo thu nhập từ nó nhé.


ACCESSTRADE LÀ GÌ?

AccessTrade là một nền tảng tiếp thị liên kết được ra đời từ rất sớm ở Nhật Bản và hoạt động mạnh ở khu vực Đông Nam Á, được công ty Interspace Co, Ltd (Nhật Bản) phát triển và đi vào vận hành từ 2001.
Năm 2015, AccessTrade chính thức mở rộng và đi vào hoạt động tại Việt Nam. Mô hình hoạt động của AccessTrade dựa theo hình thức CPA (Cost per Action). Có nghĩa là khi người mua thực hiện một hành động nào đó (ví dụ: mua hàng, điều form, đăng ký…) thông qua đường link tiếp thị liên kết của AccessTrade cung cấp cho bạn, thì bạn sẽ nhận được hoa hồng (commission).
  • Accesstrade là trung gian kết nối các nhà cung cấp như Adayroi, Tiki, Kyna, Shopee, Sendo… với các nhà tiếp thị liên kết (Publisher)
  • Đây cũng là một công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả của các nhà cung cấp.Vì nhà cung cấp chỉ trả hoa hồng cho Publisher khi họ bán được hàng, và phí cho network
  • Accesstrade có trên 60 chiến dịch như: TMĐT, Giáo dục, Du lịch, đồ tiêu dùng… giúp cho các publisher kiếm thêm nguồn thu nhập thụ động từ các chiến dịch đó thông qua bài viết chia sẻ có giá trị trên website/blog, mạng xã hội, email marketing của bạn hoặc dùng facebook ads hoặc google ads để bán hàng.
Qua vài ý kiến ở trên chắc bạn đã phần nào hiểu về Accesstrade rồi chứ. Vậy hãy đăng ký và bắt đầu hành động để rồi cứ ngày 15 hàng tháng Accesstrade sẽ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của ta.
Để đăng ký tài khoản kiếm tiền trên Accesstrade, bạn hãy nhấn vào nút dưới đây để đăng ký
Một form đăng ký được mở ra. Bạn hãy điền thông tin như hình mẫu dưới đây. Rồi nhấn Đăng ký


Tại trang đăng ký bạn cần điền đầy đủ các thông tin như: tên đăng nhập, mật khẩu, email, số ĐT, website/blog… (lưu ý nếu chưa có website/blog bạn có thể điền đường link trang facebook, kênh youtube)

Ngay sau đó bạn sẽ nhận được một email gửi đến yêu cầu xác nhận và kích hoạt tài khoản. Click vào link trong email nhé.

Ngay sau đó bạn sẽ được chuyển trang mới, tại đây bạn sẽ thấy thông báo kích hoạt tài khoản thành công. Click nút “Đăng nhập”

Sau đó nhập tên đăng nhập & mật khẩu mà bạn đã tạo ở bước trên vào.

Bạn sẽ được thấy giao diện và tất cả các chiến dịch hiện đang có trong AccessTrade như hình bên dưới.

Sau khi đăng nhập vào hệ thống bạn có thể xem các chiến dịch, đăng ký, tạo link liên kết & xem các thống kê rất chi tiết trong quá trình quảng bá nhé.

Cách Lấy link tiếp thị liên kết:

Vào mục công cụ trên menu -> chọn Product Link

Tìm sản phẩm qua ô tìm kiếm

Bạn muốn bán sản phẩm của nhà cung cấp nào hãy nhập vào ô tìm kiếm như : Lazada, Tiki, Adayroi… sau đó chọn sản phẩm muốn bán. Hãy copy URL của sản phẩm paste vào Enter URL
Hình trên có 3 loại link: 
  • Link bán: Đây là loại link đầy đủ
  • Link rút gọn: Đây là link affiliate đã được rút gọn (dùng để share cho người mua)
  • Link gốc: Đây là link gốc của sản phẩm.
Lưu ý: Hãy sử dụng link rút gọn link link này giúp dấu được phần ký tự làm affiliate, đồng thời nhìn đẹp mắt hơn.
Trên hệ thống cũng cập nhật các chiến dịch khuyến mại giúp cho các Publisher dễ bán hàng. Hãy nhấn vào menu khuyến mại để tìm sản phẩm đang khuyến mại, giảm giá. Sau đó nhấn vào Tạo link phân phối để lấy link chia sẻ.

KIẾM TIỀN VỚI ACCESSTRADE NHƯ THẾ NÀO?

Bây giờ để bắt đầu kiếm tiền với AccessTrade bạn cần phải biết cách đăng ký các chiến dịch (campaign) và lấy link sản phẩm làm tiếp thị liên kết. Sau đó cũng cần có chiến lược, chọn cách làm hiệu quả thì mới mong có thu nhập ổn định.
Theo dõi thêm các bước ở bên dưới nhé…
Có rất nhiều cách để bắt đầu làm tiếp thị liên kết với AccessTrade, các hình thức nhận thấy phần lớn những Publisher thành công đều đang áp dụng đó là tập trung làm Website/blog, xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội, tạo kênh Youtube để thực hiện những video đánh giá, review sản phẩm/dịch vụ, một số bạn chọn cách bỏ tiền chạy quảng cáo…
Tuy nhiên  để có thể tạo ra thu nhập bền vững nhất và ổn định nhất với tiếp thị liên kết nói chung cũng như làm tiếp thị liên kết với AccessTrade nói riêng thì có những cách sau đây:

#1. XÂY DỰNG BLOG CÁ NHÂN

Thật sự đây cũng là thế mạnh của Ngọc, và hình thức này cũng được nhiều người làm nhất. Tức là chọn cách phát triển một blog cá nhân với chủ đề nhất định mà bạn đam mê, yêu thích.
Sau đó tập trung xây dựng nội dung nhằm phát triển thương hiệu cá nhân, xây dựng cộng đồng và trở thành chuyên gia trong chính lĩnh vực đó.
Với cách này việc kiếm tiền với AccessTrade sẽ mất nhiều thời gian hơn, tuy nhiên đây sẽ là cách làm bền vững hơn vì một khi bạn đã có được uy tín, có được cộng đồng thì việc chọn một sản phẩm, chiến dịch nào đó để kiếm tiền với AccessTrade là điều không khó.
Ví dụ nếu bạn yêu thích môn thể thao chạy bộ, bạn xây dựng và viết blog cá nhân chia sẻ về kiến thức này, sau đó bạn hoàn toàn có thể đăng ký vào AccessTrade sau đó tham gia các chiến dịch liên quan đến thương mại điện tử, sức khoẻ để làm tiếp thi liên kết bằng cách review giày thể thao, giới thiệu các sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khoẻ chẳng hạn.

#2. DÙNG FACEBOOK để kiếm tiền:

Hầu hết mọi người dùng facebook để giải trí, chứ không coi đây là công cụ để kiếm tiền. Vậy bạn có thể kiếm tiền từ Facebook qua: profile cá nhân, Groups và Fanpage. Hãy sử dụng các tính năng của facebook để kiếm tiền với Accesstrade.
Hãy tìm những sản phẩm có chiến dịch khuyến mại, giảm giá, sản phẩm theo xu hướng.
  • Đăng sản phẩm lên Profile Facebook cá nhân, khi đó bạn bè của bạn nhìn thấy sản phẩm họ có nhu cầu là sẽ mua
  • Đăng lên Group Facebook, hãy tìm những sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với những groups mà bạn muốn bán, mỗi ngày đăng vài bài, cùng với link sản phẩm của bạn
  • Tự tạo group theo chủ đề nào mà mình muốn bán sản phẩm
  • Tạo nhiều Fanpage kết hợp với SEO fanpage và chạy quảng cáo facebook: bạn có thể tạo fanpage để kiếm tiền với Accesstrade

#3. TẠO WEBSITE REVIEW, SO SÁNH SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ

Rất nhiều bạn đang theo đuổi hình thức này, tạo một webiste chuyên review, đánh giá sản phẩm/dịch vụ để tạo thu nhập với AccessTrade là hình thức khá hiệu quả.
Thông thường những website này sẽ tập trung chọn những sản phẩm mà nhiều người quan tâm tìm kiếm trên Google, sau đó bạn sẽ dùng cách viết bài, tập trung vào SEO nội dung để tiếp cận người dùng trên internet.
Ví dụ khi người dùng tìm muốn tìm hiểu thông tin về một chiếc máy giặt Electrolux họ sẽ lên Google tìm những từ khoá như: Có nên mua máy giặt Electrolux không? Nên mua máy giặt Electrolux loại nào tốt?…
Bạn là người làm tiếp thị liên kết và nắm bắt được nhu cầu đó, bạn viết một bài để giúp người dùng trả lời hết các câu hỏi đó, trong bài viết bạn cũng không quên giới thiệu cho họ một vài mẫu máy giặt có thể mua trên Tiki chẳng hạn. Tất nhiên trong cái nút “Tiki” ấy đã có link tiếp thị liên kết mà bạn tạo ra ở AccessTrade rồi.

Không chỉ review, so sánh những sản phẩm vật lý mà bạn hoàn toàn có thể viết những đánh giá, review, so sánh về:
  • Dịch vụ tài chính
  • Sức khoẻ
  • Học tập, giáo dục
  • Nhà hàng, khách sạn
  • Review về các địa điểm du lịch
Tất cả các lĩnh vực này hiện đều có những chiến dịch phù hợp để bạn đăng ký khi tham gia kiếm tiền với AccessTrade

KHÓ KHĂN & THUẬN LỢI KHI THAM GIA ACCESSTRADE LÀ GÌ?

Hiện nay Ngọc thấy có khá nhiều sản phẩm dịch vụ để bạn có thể tham gia làm tiếp thị với Accesstrade như hàng điện máy, sản phẩm mẹ và bé, tour du lịch, booking khách sạn, giáo dục, tài chính… Hình thức chia sẻ doanh thu áp dụng là phần lớn CPA, CPS (Cost per Action & Cost per Sale)
Trong thời gian gần đây AccessTrade cũng đã có thêm những chiến dịch liên quan đến tài chính, sức khoẻ cho chuyển đổi theo hình thức CPO (Cost per Order) cho hoa hồng cao nhưng tỷ lệ huỷ đơn cũng khá lớn.
Nói như vậy để bạn thấy sẽ có những thuận lợi và song song theo đó khi tham gia kiếm tiền với AccessTrade cũng sẽ có nhiều khó khăn. Một trong số đó có thể là:
Thuận lợi:
  • Vì AccessTrade hoạt động tại Việt Nam và các chiến dịch phần lớn là từ các nhà cung cấp trong nước nên bạn sẽ dễ dàng tiếp cận, không bị ảnh hưởng và trở ngại do vấn đề ngôn ngữ
  • Bạn không cần tham gia nhiều chương trình tiếp thị liên kết khác nhau, chỉ đăng ký AccessTrade, tham gia các chiến dịch, quảng bá nhận tiền tại một nơi.
  • Dễ đăng ký vì miễn phí, dịch vụ hỗ trợ của Accesstrade rất tốt, hiện có cả các chương trình đào tạo hỗ trợ cho các bạn mới.
  • Sử dụng blog, website tiếng việt nên thuận lợi cho bạn trong công việc viết bài, đánh giá, nhận xét và bán hàng
  • Sản phẩm phong phú, thị trường phù hợp với người Việt
Nhược điểm:
  • Hoa hồng trung bình từ 5-7% và không tăng theo doanh số bán hàng (nhưng có chương trình đu top và thưởng cho các Publisher hoạt động hiệu quả)
  • Một số nhà cung cấp hay ngừng chiến dịch đột ngột, thay đổi chính sách ghi chuyển đổi nhận và hoa hồng. Hy vọng trong tương lai sẽ cải thiện.
  • Sức mua và niềm tin về thương mại điện tử của người Việt chưa cao, các đơn hàng giá trị cao khó chuyển đổi vì người mua hàng online tại Việt Nam chưa sẵn sàng để thanh toán và quyết định mua một sản phẩm giá cao trên internet

Post a Comment

0 Comments